Chuyển đến nội dung chính

Xử lý một số lỗi khi cài bộ phần mềm của Adobe trên Mac

Bộ ứng dụng của Adobe là bộ phần mềm ứng dụng được nhiều người quan tâm, sử dụng khá nhiều hiện nay, nhất là Photoshop, AI, Premiere… Những người dùng Macbook đa số đều cài những phần mềm này trên máy của mình. Tuy nhiên trong quá trình cài đặt, có những lỗi rất căn bản những khá nhiều người gặp.



Mình nhận được câu hỏi liên tục trên Page liên quan tới việc xử lý các lỗi khi cài các phần mềm trong bộ Adobe. Hôm nay mình viết bài này để tổng hợp lại các lỗi cơ bản mà nhiều người hay gặp phải để bạn nào gặp thì có thể đọc để tham khảo tự xử lý 🙂

1. Lỗi “Tên Ứng dụng” Can’t be opened because it is an undentified developer

Đây có thể nói là lỗi cơ bản nhưng nhiều người mắc phải nhất. Lỗi này không chỉ xuất hiện khi cài Photoshop mà có thể xuất hiện trên tất cả các phần mềm các bạn tải về trên Internet hiện nay. Để xử lý lỗi này các bạn đơn giản chỉ cần làm theo hướng dẫn tắt GateKeeper để cho phép chạy ứng dụng bên ngoài App Store như link hướng dẫn dưới đây là xong:

2. Lỗi We’ve encountered the following issues… hoặc The installation Failed

Ai xài Tiếng Việt thì sẽ hiện như sau:
Tiếng Anh thì hiện như sau:
Lỗi này cũng phổ biến không kém lỗi trên. Nhưng thường chỉ xuất hiện trên các bản Photoshop CC 2017 về trước. Đa số lỗi này xuất hiện khi quá trình tải của bạn bị lỗi, file cài bị lỗi hoặc trước đó có từng chạy 1 phần mềm nào đó của bộ Adobe (không nhất thiết là Photoshop). Để xử lý lỗi này bạn làm theo một trong 2 cách sau:
CÁCH 1: Chạy File Photoshop uninstall.pkg kèm theo bộ cài đặt, nhấn next, nhập mật khẩu đăng nhập máy, tiếp tục nhấn next cho tới khi hoàn tất. Sau đó chạy lại file cài đặt là được.
CÁCH 2: Dùng Adobe Creatve Cloud Cleaner Tool
Bước 1: Tải AdobeCreativeCloudCleanerTool
Bước 2: Chạy file AdobeCreativeCloudCleanerTool vừa tải về để mount ra, chạy tiếp file Adobe Creative Cloud Cleaner Tool bên trong, nhập mật khẩu máy
Bước 3: Tại giao diện chính có ô chọn bên tay phải, bạn thả xuống chọn vào phiên bản mà bạn muốn cài đặt.
Sau đó chọn vào nút Clean Seleted.
Theo kinh nghiệm của mình đa số lỗi là do bị dính Adobe Creative Cloud Desktop (đầu tiên trong hình) Bạn thử remove cái này rồi chạy lại file cài sẽ hết lỗi.
Nếu đã làm theo cách trên mà vẫn còn lỗi. Các bạn nên tải lại bộ cài đặt khác. Nên tải bộ cài ở Maclife.vn nếu trước đó các bạn tải ở chỗ khác, các bản cài đặt ở Maclife.vn đều đã được kiểm tra cài thử trước khi upload

3. Lỗi “Sign In Required” khi cài đặt hoặc sau khi cài đặt xong

Lỗi khi cài đặt thì các bạn chỉ việc tắt mạng trước khi cài là được.
hoặc các bạn có thể tạo 1 account Adobe miễn phí tại link sau: https://accounts.adobe.com Sau khi tạo được account Adobe thì bạn có thể đăng nhập để cài mà khỏi cần tắt mạng.
Còn lỗi sau khi cài thì các bạn chỉ việc Crack xong sẽ không đòi Sign In nữa 🙂

4. Lỗi “The installation cannot continue as the installer file may be damaged. Download the installer file again

Lỗi này thường xuất hiện khi cài các bản Adobe từ CC 2018 trở về sau. Để xử lý lỗi này các bạn làm theo hướng dẫn sau:
Mở file DMG (File cài) sau đó Click chuột phải vào file Install chọn Show Package Content
Vào Contents MacOS.
Chạy file Install, cửa sổ cài đặt sẽ hiện ra. Bạn ngắt mạng và cài như bình thường nha. Bạn nào bị lỗi Permission denied thì mở Terminal gõchmod +x [khoảng trắng]sau đó kéo file Install vào cửa sổ terminal và Enter sẽ được

Lỗi số 5: Error Code: 1, 182, 82,81, 41 …  – Lỗi này bị phổ biến khi cài Premiere Pro CC 2019 – 2020

Lỗi này đa số do trước đó các bạn có cài 1 bản nào đó trong bộ Adobe (khác phiên bản với bản hiện tại đang cài). Ai mà mới cài máy lại xong cài bộ Adobe cùng 1 phiên bản thì hầu như không bị lỗi này (Tuy nhiên ví dụ ai cài Premiere 2017, nhưng lại cài Photoshop 2020 thì vẫn có thể dính lỗi)
Với lỗi này các bạn cũng cùng Adobe Cleaner Tool ở link sau: http://download.macromedia.com/SupportTools/Cleaner/mac/AdobeCreativeCloudCleanerTool.dmg
Sau khi tải xong mở file tải về > Chạy file: Adobe Creative Cloud Cleaner Tool và chọn như hình
Sau đó các bạn khởi động lại máy (cho chắn ăn ^_^). Rồi tiến hành cài lại các phần mềm trong bộ Adobe thử.
CÁCH CUỐI CÙNG:
Nếu đã làm hết các lỗi trên mà vẫn còn lỗi thì còn 1 giải pháp khác là Menubar, click vào icon Creative Cloud > Tìm Premiere Pro, nhấn Try (máy mình cài rồi nên hiện Openđể cài trực tiếp từ Creative Cloud. Sau đó tải Adobe Zii tại đây để cr4ck  (Ai không có Creative Cloud thì có thể tải và cài tại link sau: Adobe Creative Cloud Desktop App). Tuy nhiên, cách này chỉ có thể cài được các bản Adobe bản cao, còn các bản Adobe cũ hơn thì không cài trên Creative Cloud được, và bạn cần xem Zii đã hỗ trợ chưa mới cài, nếu Zii chưa hỗ trợ thì bạn cài trên Cloud cũng chưa Cr4ck được (Chạy Zii báo Complete nhưng nhấn vào icon ứng dụng là tự thoát ngay).

Theo Maclife.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn tắt System Integrity Protection (SIP) để chạy App Cr4ck trên Catalina 10.15

Hướng dẫn tắt System Integrity Protection (SIP) để chạy App Cr4ck trên Catalina 10.15. Từ 10.11 Apple đã tăng tính năng bảo mật với System Integrity Protection (SIP), vì thế một số phần mềm truy cập cao tới hệ thống báo lỗi không thể cài được. Đặc biệt trên macOS Catalina, tắt gatekeeper không là chưa đủ. Bạn cần disable SIP để có thể chạy được các ứng dụng ngoài App Store. Để tắt SIP các bạn làm theo hướng dẫn sau: 1./ Reboot máy, giữ  Command + R  để vào chế độ recovery trong khi khởi động. Nếu  macbook 2018 trở lên, chưa tắt Secure Boot  sau khi nhấn Command R sẽ hiện màn hình như bên dưới: Bạn  chọn vào tên User > Nhấn  Next , rồi  nhập mật khẩu đăng nhập máy  sẽ ra màn hình kế tiếp 2./ Chọn  Terminal. Gõ lệnh dưới đây để tắt hoàn toàn SIP. 1 csrutil disable 3./ Gõ  reboot  để máy khởi động lại là xong (gõ reboot rồi enter). Máy đã được tắt chế độ SIP, cài đặt được các ứng dụng ít lỗi hơn,  đặc biệt là trên phiên bản Catalina 10.15. Muốn cài ứng dụng ngoài App Store bắt buộc phả

Hướng dẫn tắt Gatekeeper (Bật tùy chọn Anywhere) sửa lỗi “damaged and can’t be opened. You should move it to the Trash”

Hướng dẫn tắt Gatekeeper (Bật tùy chọn Anywhere) sửa lỗi “damaged and can’t be opened. You should move it to the Trash” Đây là lỗi có thể nói là phổ biến nhất với những người mới làm quen với macOS, tự cài ứng dụng cho macOS. Trước kia bạn cần bật  Anywhere  ở trong  System Preferences  mục  Security & Privacy  để có thể cài ứng dụng bên ngoài.Tuy nhiên nếu bạn cài mới hoàn toàn, kể từ Mac OS Sierra 10.12 trở đi thì tùy chọn này lại bị ẩn đi Nếu chưa tắt GateKeeper khi mở các file patch thường sẽ hiện thông báo sau:  “Tên File” damaged and can’t be opened. You should move it to the Trash  Hoặc:  “ App can’t be opened because it is from an unidentified developer” Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách bật tùy chọn Anywhere (tức tắt GateKeeper của Apple để kiểm duyệt ứng dụng bên ngoài) Chú ý: Nếu bạn đang ở phiên bản macOS Catalina 10.15 thì phải làm bước tắt SIP: Chi tiết ở bài này: Sửa lỗi không chạy được ứng dụng ngoài App Store dù đã tắt Gatekeeper trên Catalina 10.15 Cách 1: Dù

Bộ cài macOS Mojave 10.14 – Bản chính thức

  Với tên gọi Mojave (đặt theo hoang mạc Mojave ở California), macOS phiên bản mới được bổ sung thêm nhiều nâng cấp về giao diện mà đặc biệt là chế độ darktheme ở gần như tất cả các ứng dụng, hình nền động cập nhật theo thời gian thực trong ngày,… đồng thời có thêm nhiều chức năng khác như giúp trải nghiệm của người dùng cá nhân lẫn chuyên nghiệp được hiệu quả hơn. bộ cài MacOS Mojave 10.14 bản chính thức www.fshare.vn/file/W3DCDI76Y258 macOS Mojave 10.14.1 www.fshare.vn/file/7OJBO8T79CQD macOS Mojave 10.14.3 www.fshare.vn/file/LLWHHPTPUTBT macOS Mojave 10.14.4 www.fshare.vn/file/ZPB5HQYEQ9QQ macOS Mojave 10.14.6 www.fshare.vn/file/HQZJF8L39U75 macOS Mojave v10.14.6 (18G95) www.fshare.vn/file/7VJQTNID1RIZ macOS Mojave 10.14.6 (18G103) www.fshare.vn/file/FTK4MJLZXF2R macOS Mojave 10.14.6  [Bản mới cập nhật chứng chỉ, không bị lỗi Damaged khi cài] www.fshare.vn/file/B1YG4WXRPXBI Google Drive http://bit.ly/MojaveMacos Theo Maclife.vn